Breaking News

Grand Openning Lion Land Phuket สวนสิงโตแห่งแรกบนเกาะภูเก็ต

Grand Openning Lion Land Phuket สวนสิงโตแห่งแรกบนเกาะภูเก็ต

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2567 นายวิชสุ ยงหนู กรรมการบริษัทไลอ้อน 88 จำกัด เปิดให้บริการ Lion Land Phuket สวนสิงโตแห่งแรกบนเกาะภูเก็ต และแห่งเดียวในภาคใต้ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ซอยป่าหล่าย ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มนุษย์ที่สร้างขึ้นแห่งใหม่ของภูเก็ต โดยนักลงทุนหนุ่มไฟแรงที่รักและชื่นชอบสิงโต บนเนื้อที่ 3 ไร่เศษ เป้าหมายรับนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ

“ปัจจุบันเรามีสิงโต ประมาณ 10 ตัว โดยเป็นสิงโตที่ได้มาจากสถานเพาะเลี้ยงสิงโตในพื้นที่ภาคกลาง เป็นสิงโตเอเชียปัจจุบัน มีอายุตั้งแต่ 2 เดือนถึง 1 ปีเศษ นอกจากนี้ยังมีการตรวจสุขภาพโดยสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทุกสัปดาห์ และพนักงานบางส่วนจะเป็นสัตวบาลอยู่แล้ว ในแต่ละกรงจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลรับผิดชอบ 2 คน ที่จะคอยสังเกตพฤติกรรมและหากพบความผิดปกติจะไม่อนุญาตให้เข้าไปเล่นกับน้องโดยเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัย รวมทั้งยังมีการทำประกันภัยให้กับผู้เข้าชมด้วย”

นายวิชสุ กล่าวถึงการเลือกเปิดสวนสิงโตในซอยป่าหล่าย ว่า เนื่องจากในบริเวณพื้นที่ป่าหล่าย จะเป็นโซนสวนสัตว์อยู่แล้ว อาทิ สถานแสดงโลมา สวนงู เป็นต้น แม้ว่าจะเริ่มต้นเปิดให้บริการ แต่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากการจัดเก็บสถิติ พบว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มตะวันออกกลาง นอกจากนั้นยังมี จีน รัสเซีย ออสเตรเลีย ส่วนคนไทยมีบ้างแต่ไม่มาก โดยที่เปิดให้บริการเป็นเพียงเฟสแรก และในอนาคตจะเปิดเฟส 2 จะมีการเพิ่มจำนวนสิงโตให้มากขึ้น รวมถึงการเพาะพันธุ์เอง คาดว่าจะเป็นในปีหน้า ซึ่งภายในสวนสิงโตนอกจากการเยี่ยมชมและถ่ายภาพกับน้องแล้ว เรายังมีสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ร้านอาหารและเครื่องดื่ม จำหน่ายสินค้าที่ระลึก เป็นต้น

สำหรับการเข้าชม สวนสิงโต แห่งนี้ ไม่มีค่าเข้าชมแต่อย่างใด และเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการจะเข้าไปถ่ายภาพกับสิงโต มีอัตราค่าบริการเริ่มต้น 900 บาทต่อคน และสามารถเลือกได้ทั้งกรงลูกสิงโตขนาดเล็ก Newborn ขนาดกลาง และสิงโตเจริญวัยแล้ว ในอัตรา 1,300 บาท โดยขณะนี้มีลูกสิงโตอายุน้อยที่สุด คือ 1 เดือน 15 วัน และไฮไลท์ คือ สิงโตขาว เพศผู้ หรือ White Lion ชื่อ นาฟีส อายุ 1 ปี 11 วัน พึ่งฉลองวันเกิดในวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึง 18.00 น. ทุกวัน