Breaking News

ททท. ชวนเสริมพลังบุญกับกิจกรรม “2 ทศวรรษ ห่มผ้าหลวงปู่ทวด วัดห้วยมงคล” พร้อมร่วมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

ททท. ชวนเสริมพลังบุญกับกิจกรรม “2 ทศวรรษ ห่มผ้าหลวงปู่ทวด วัดห้วยมงคล” พร้อมร่วมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยภูมิภาคภาคกลาง ร่วมกับ วัดห้วยมงคล จัดโครงการพลัง ศรัทธาห่มผ้าหลวงปู่ทวดครั้งที่ 11 ภายใต้กิจกรรม “2 ทศวรรษ ห่มผ้าหลวงปู่ทวด วัดห้วยมงคล” ในวันที่ 10-11 สิงหาคม 2567 กระตุ้นเดินทางท่องเที่ยวพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในวันหยุดยาวเดือนสิงหาคม โดยชวนนักท่องเที่ยวสายศรัทธาเสริมพลังบุญ

กับพิธีสวดสะเดาะเคราะห์ ต่อชะตา สวดนพเคราะห์จากวัดบุษยะ บรรพต (วัดเขาต้นงิ้ว) และพิธีห่มผ้าหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ พร้อมร่วมจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เนื่องใน โอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ณ วัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท. กล่าวว่า โครงการพลังศรัทธาห่มผ้าหลวงปู่ ทวดครั้งที่ 11 ภายใต้กิจกรรม “2 ทศวรรษ ห่มผ้าหลวงปู่ทวด วัดห้วยมงคล” ในวันที่ 10-11 สิงหาคม 2567 ณ วัด ห้วยมงคล จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นการร่วมมือระหว่างของ ททท. วัดห้วยมงคล หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนใน พื้นที่ทุกภาคส่วน นำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวที่สร้างพลังศรัทธา เติมเต็มประสบการณ์ที่มีคุณค่าและความหมาย

และหยิบยกความโดดเด่นของแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่และรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงศรัทธาเข้ามาเชื่อมโยง เพื่อกระตุ้น การเดินทางท่องเที่ยวภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และพื้นที่ใกล้เคียง สร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวภูมิภาคภาคกลาง ให้คึกคักมากยิ่งขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นฤดูกาลท่องเที่ยว Green Season อันจะเป็นประโยชน์ต่อการสร้าง รายได้หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน

การจัดกิจกรรม “2 ทศวรรษ ห่มผ้าหลวงปู่ทวด วัดห้วยมงคล” ในปีนี้จะพิเศษกว่าในทุกปีที่ผ่านมา คือเป็น การจัดกิจกรรมห่มผ้าหลวงปู่ทวดในช่วงเวลากลางคืน พร้อมประดับตกแต่งด้วยไฟส่องสว่างอย่างสวยงาม เพื่อบรรเทา ปัญหาจากสภาพอากาศร้อนในช่วงกลางวัน ถือเป็นการขยายเวลาการเดินทางท่องเที่ยว เพิ่มวันพักเฉลี่ยในพื้นที่ให้ นักท่องเที่ยวได้เห็นบรรยากาศของอำเภอหัวหินยามค่ำคืน เกิดจับจ่ายใช้สอย ทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ สร้างงาน เสริมอาชีพ เพิ่มรายได้ให้กับคนในท้องถิ่นไปในคราวเดียวกัน โดยการจัดกิจกรรมประกอบด้วย 2 วันสำคัญ ได้แก่ วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00-19.30 น. พิธีสวดตัดเคราะห์ต่อชะตา ณ บริเวณลานหลวงปู่ ทวด วัดห้วยมงคล และกิจกรรมสวดนพเคราะห์จากวัดบุษยะบรรพต (วัดเขาต้นงิ้ว) อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00 21.00 น. โดยเวลา 18.00 น.

จะเริ่มพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวาย เป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และประชาชนร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร ต่อมาในเวลา 20.09 น. จะเริ่มกิจกรรมเพิ่ม สั่งบุญด้วยศรัทธา พิธีห่มผ้าองค์หลวงปู่ทวดด้วยผ้าสีกรักรอบองค์พระความ 1399 เมตร และพิเศษสุดสำหรับผู้ที่ ร่วมพิธีรับบุญทันตา หลวงปู่ทวดพิมพ์ใหญ่หลังเตารีดโบราณที่ผ่านพิธีปลุกเสกโดยพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง 15 รูป กลับไปบูชาเป็นสิริมงคลท่านละ 1 องค์ จำนวนจำกัดเพียง 3,000 องค์

ททท. เชื่อมั่นว่ากิจกรรมดังกล่าว จะเป็นหนึ่งในกิจกรรมท่องเที่ยวที่จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทาง ท่องเที่ยวใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และพื้นที่ใกล้เคียงเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวเดือนสิงหาคม และเป็นโอกาสในการสร้างกระแสท่องเที่ยวผ่านรูปแบบการท่องเที่ยวสายศรัทธา ตอกย้ำศักยภาพของภูมิภาคภาค กลางที่พร้อมเสิร์ฟความสุขทางการท่องเที่ยวในทุกมิติ และเป็นภูมิภาคที่ เที่ยวใกล้ เที่ยวง่าย เที่ยวได้ตลอดทั้งปี 365 วัน สอดคล้องกับแคมเปญตลาดในประเทศ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2567 ภูมิภาคภาคกลางจะเดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวในภูมิภาคอย่างเต็ม กำลังด้วยแคมเปญและอีเวนต์ต่าง ๆ ในพื้นที่ อาทิ แคมเปญ 117 เกจิอาจารย์สังขารเหนือกาลเวลา, อินฟลูเที่ยวไทย กับสมาคมอินฟลูแห่งประเทศไทย, คอนเสิร์ต ริมผา ซัมเมอร์ / ซันเซ็ท บีช @ เพชรบุรี WHY Festival วิ่งในวรรณคดี ซีรีส์รามเกียรติ ช็อกโกแลต ฟอเรส สวนผึ้ง ราชบุรี ศรีวิไล มิวสิคเฟส ลพบุรี,กินทั่วกรุง, Full Mu Festival@ เซ็นทรัลเวริต์, Huahin Vibes ฯลฯ เพื่อบรรลุเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวภาคกลางอยู่ที่ 104,610,949 คน ครั้ง

ข่าวโดย.วินิจ ผู้สื่อข่าวติมศักดิ์