Breaking News

ขนส่งอุตรดิตถ์ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มศักยภาพพนักงานขับรถราชการในจังหวัดอุตรดิตถ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

ขนส่งอุตรดิตถ์ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มศักยภาพพนักงานขับรถราชการในจังหวัดอุตรดิตถ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายปราการ มสิกพรรค์ ขนส่งจังหวัดอุตรดิตถ์ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มศักยภาพพนักงานขับรถราชการในจังหวัดอุตรดิตถ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ โรงแรมต้นทอง ตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมีนายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานในพิธีเปิด ตลอดจนพนักงานขับรถราชการ จำนวน 90 คน เข้ารับการอบรม ฯ

นายปราการ มสิกพรรค์ ขนส่งจังหวัดอุตรดิตถ์กล่าวว่า โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มศักยภาพพนักงานขับรถราชการในจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้รับจัดสรรเงินจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) มีวัตถุประสงค์เพื่อให้พนักงานขับรถของส่วนราชการมีความรู้ความเข้าใจในการแก้ปัญหาจากเหตุไม่คาดฝัน มุ่งเน้นกระบวนการ วิธีการ ขั้นตอนการขับรถยนต์ การดูแลบำรุงรักษารถยนต์

การซ่อมแซมรถยนต์ การดูแลรถให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน กฎเกณฑ์มารยาทในการขับรถ เพื่อให้การใช้รถมีประสิทธิภาพสูงสุดและเพิ่มพูนประสิทธิภาพในการขับรถและสร้างจิตสำนึกในการขับรถให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อันจะเป็นการช่วยลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งจะนำไปสู่การป้องกันและลดปัญหาอุบัติเหตุทางถนนได้อย่างยั่งยืน นายปราการ กล่าว.