Breaking News

HAPPY NOZ นำสมุนไพรมาพัฒนาเชิงนวัตกรรมเปิดตัวสินค้าใหม่ “สติ๊กเกอร์กระดังงา” บุกตลาดกลุ่มวัย Silver Age

HAPPY NOZ นำสมุนไพรมาพัฒนาเชิงนวัตกรรมเปิดตัวสินค้าใหม่ “สติ๊กเกอร์กระดังงา” บุกตลาดกลุ่มวัย Silver Age

บริษัท วันเวนเชอร์ จำกัด ผู้ผลิตสติ๊กเกอร์ไล่ยุงออร์แกนิกรายแรกของประเทศไทย แบรนด์ BUG GUARD และสติ๊กเกอร์หัวหอมออร์แกนิกรายแรกของโลก แบรนด์ HAPPY NOZ กว่า 10 ปี จากการนำภูมิปัญญาพื้นบ้านมาประยุกต์เป็นสินค้านวัตกรรมที่เกิดจากการทุ่มเทเพื่อการวิจัยและพัฒนาโดยเภสัชกรจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภญ. วันทณีย์ เสนาคุณ
Body: จุดเริ่มต้นของสติ๊กเกอร์กระดังงา จากการศึกษาค้นคว้า และ วิจัยของ ภญ.วันทณีย์ เสนาคุณ พบว่าน้ำมันจากกระดังงาถือเป็นน้ำมันที่มีความสำคัญในอุตสาหกรรมน้ำหอม

ด้วยตำราสรรพคุณยา ดอกกระดังงา มีรสหอมเย็น มีสรรพคุณแก้ลมวิงเวียน ชูกำลัง บำรุงหัวใจ แก้อ่อนเพลีย กระหายน้ำ แก้ไข้จากโลหิตเป็นพิษ บำรุงโลหิต บำรุงธาตุ ตำราการแพทย์แผนไทยจัดเป็นตัวยาชนิดหนึ่งในเกสรทั้ง 7 และเกสรทั้ง 9 ที่มีสรรพคุณคลายเครียด ฆ่าเชื้อโรค ลดความดันโลหิต ทำให้นอนหลับ ในส่วนของระบบหัวใจและหลอดเลือด จะช่วยลดอาการใจสั่น และลดความดันโลหิต ในส่วนของระบบประสาท และ อารมณ์ ช่วยลดความวิตกกังวล ซึมเศร้า คลายเครียด ลดอารมณ์โกรธ โมโห กระวนกระวายใจ ช่วยให้นอนหลับ และการสูดดมน้ำมันลาเวนเดอร์ มีผลในการลดความวิตกกังวล ทั้งในทางจิตวิทยา และ สรีรวิทยา อย่างมีนัยสำคัญ
จากการศึกษาข้อมูลดังกล่าวจึงเกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และ วิจัยร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำสมุนไพรมาพัฒนาเชิงนวัตกรรมให้อยู่ในรูปแบบที่ใช้งานง่าย สะดวก แตกไลน์กลุ่มผลิตภัณฑ์ครั้งใหม่ไปสู่กลุ่มผู้สูงอายุที่เป็นความดันโลหิตสูง กับแฮปปี้โนสแอดวานซ์ “สติ๊กเกอร์กระดังงา” ที่มีส่วนผสมของน้ำมันกระดังงา เมื่อสูดดมเข้าไปจะถูกดูดซึมผ่านเส้นประสาทในโพรงจมูก และส่งไปยังสมองส่วนกลาง ช่วยลดความดันโลหิต ปลอดภัยด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่มีผลข้างเคียงต่อตับ และ ไต ผสมผสานกับน้ำมันลาเวนเดอร์ ช่วยให้จิตใจสงบรู้สึกผ่อนคลาย บรรเทาอาการปวดหัว ด้วยนวัตกรรมการถักทอเส้นใยผ้า และ ชั้นการซึมซับพิเศษของสติ๊กเกอร์ที่เป็นสิทธิบัตรของ HAPPY NOZ ทำให้น้ำมันหอมระเหยออกฤทธิ์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ยาวนานถึง 12 ชม. และเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน HAPPY NOZ จึงถูกออกแบบให้เป็นสติ๊กเกอร์แผ่นเล็ก ๆ ติดแน่น ลอกออกง่าย ไม่ทิ้งคราบกาว สามารถแปะได้ทั้งเสื้อผ้า และหน้ากากอนามัย

อ้างอิงข้อมูล: น้ำมันกระดังงา: หมื่นตำราวิชาสุคนธบำบัด กระทรวงสาธารณสุข หน้า 96-97 https://thaicam.dtam.moph.go.th/aromatherap
อ้างอิงข้อมูล: น้ำมันลาเวนเดอร์ https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/22612017/
Tail: แฮปปี้โนสแอดวานซ์ “สติ๊กเกอร์กระดังงา” ได้รับการวิจัยจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และถูกตีพิมพ์ บน EXPLORE วารสารวิชาการด้านการแพทย์ และ วิทยาศาสตร์ระดับโลกโดยสำนักพิมพ์ ELSEVIER อีกทั้งยังคว้ารางวัลนวัตกรรมระดับนานาชาติถึง 2 ปีซ้อน รางวัล 1 เหรียญทอง จากเวที PRIX EIFFEL INTERNATIONAL INVENTION CONTEST FRANCE, PARIS 2022 และรางวัล 1 เหรียญทอง จากเวที INTERNATIONAL INVENTION AND TRADE EXPO LONDON 2023
จากรางวัลการันตีทั้งด้านคุณภาพ นวัตกรรม ตลอดจนสังคม และ สิ่งแวดล้อม ทำให้ปัจจุบัน HAPPY NOZ มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย 4 ปีซ้อน (ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สติ๊กเกอร์หัวหอมปี 2020-2023; IQVIA) และส่งออกมากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก โดยส่งมอบคุณค่าเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้คนทั่วโลกไปมากกว่า 200 ล้านชิ้นทั่วโลก