Breaking News

ไม่รับคำขอโทษ!! “ตาล – รัชฎา” เปิดปมลุยฟ้อง ดาราดัง ‘บีม ศรัณยู’ หลังโดนหมิ่นไลฟ์สด พรบ. คอมพิวเตอร์

ไม่รับคำขอโทษ!! “ตาล – รัชฎา” เปิดปมลุยฟ้อง ดาราดัง ‘บีม ศรัณยู’ หลังโดนหมิ่นไลฟ์สด พรบ. คอมพิวเตอร์

“ตาล” รัชฎา นาคเจริญศรี ในฐานะผู้จัดโครงการ “ลิตเติ้ลแว้น บีว้าว ไรเดอร์” หอบหลักฐานข้อความหมิ่นประมาทของดาราคนหนึ่ง เพื่อดำเนินการเตรียมยื่นฟ้องคดีต่อศาล ส่วนคดีความกรณีถูก ‘บีม ศรัณยู’ แจ้งความเรื่องค้างจ่ายค่าตัวที่คงเหลือ 50% จำนวน 150,000 บาท และค่าเดินทางไปทำงาน จำนวน 35,000 บาท รวมทั้งสิ้น จำนวน 185,000 บาท ได้มอบหมายให้ทนายเป็นคนดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ครบทุกบาท ในวันนี้ (20 มิ.ย.) ที่สถานีตำรวจนครบาลบางพลัด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 มิถุนายน 2567 “ตาล” รัชฎา นาคเจริญศรี ในฐานะผู้จัดโครงการ “ลิตเติ้ลแว้น บีว้าว ไรเดอร์” พร้อมด้วย นายปัณณวิชญ์ พรมดาว ทีมทนายความ แถลงข่าวชี้แจงกรณี ‘บีม ศรัณยู’ ที่มีการไลฟ์สดผ่านออนไลน์ในลักษณะที่ใช้ถ้อยคำพูดอย่างรุนแรงและเป็นการใส่ร้ายบุคคลที่เกี่ยวข้อง และได้พาดพิงถึงโครงการ “ลิตเติ้ลแว้น บีว้าว ไรเดอร์”

จากกรณีดังกล่าว ตาลขอชี้แจงว่า ในประเด็นที่ถูก ‘บีม ศรัณยู’ แจ้งความเรื่องค้างจ่ายค่าตัวที่คงเหลือ 50% จำนวน 150,000 บาท และค่าเดินทางไปทำงาน จำนวน 35,000 บาท รวมทั้งสิ้น จำนวน 185,000 บาท นั้น วันนี้ ได้มอบหมายให้ทนายเป็นคนดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ครบทุกบาท ถือว่าเคลียร์กันจบที่สถานีตำรวจนครบาลบางพลัด ส่วนกรณีที่ ‘บีม ศรัณยู’ ได้มีการไลฟ์สด กล่าวหาถึงโครงการ “ลิตเติ้ลแว้น บีว้าว ไรเดอร์” และกล่าวหา ตาล อีกทั้งได้มีการพาดพิงถึงกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ทำให้ตาลเสียหาย ตาลต้องออกมาปกป้องชื่อเสียงและศักดิ์ศรีของตาล ถามว่าถ้าคู่กรณีมีการมาขอโทษจะรับคำขอโทษไหม? และจะมีโอกาสได้ร่วมงานกันอีกไหม? คงตอบว่าไม่รับคำขอโทษ ซึ่งจริงๆ ตาลต้องให้ทีมทนายเป็นคนตอบ คือต้องบอกอย่างนี้ว่า ตาลชื่นชอบพี่เขามากไม่เช่นนั้นตาลคงไม่เลือกเขามาเป็นพรีเซนเตอร์ ทั้งที่เรามีตัวเลือกเยอะมากในเรทค่าตัว 3 แสนบาท เราสามารถเลือกดาราทีอปๆ ระดับประเทศได้เลยนะ แต่ที่เราเลือกเพราะชอบพี่เขาและเป็นนักแข่งรถด้วย ซึ่งตาลใช้งบส่วนตัวของตาลเอง ตาลอยากจะฝากอย่างหนึ่งว่าไม่ว่าพี่เขาจะไปฟังใครมา คนๆ นั้นไม่ได้เป็นคนที่จ้าง ไม่ได้เป็นคนจ่ายเงินให้เขา คือตาลเป็นคนจ่าย ซึ่งทำไมคนที่ตาลชื่นชอบกลับมาพูดถึงตาลให้เสียหาย พูดถึงโครงการให้เสียหายผ่านการไลฟ์สด ตาลถึงต้องออกมาปกป้องศักดิ์ศรีชื่อเสียงของตัวเองและของโครงการฯ ยังมีอีกเรื่องหนึ่งที่เขาบอกว่าตาลได้มีการค้างคนอื่นๆ อีก ขอยืนยันว่าไม่มี ถ้าหากมีให้มาแสดงตัวได้เลย

ด้านนายปัณณวิชญ์ พรมดาว ทีมทนายความ ผู้ได้รับมอบอำนาจในเรื่องนี้เปิดเผยว่า “วันนี้ได้มาดำเนินการเรื่องนำเงินส่วนที่เหลือ 185,000 บาท มามอบให้ ‘บีม ศรัณยู’ ตามที่ได้มอบหายให้ดำเนินการแล้วกับคู่กรณีเป็นที่เรียบร้อยที่สถานีตำรวจนครบาลบางพลัด ส่วนกรณีดำเนินคดี กับ ‘บีม ศรัณยู’ ที่มีการไลฟ์สดผ่านออนไลน์ในลักษณะที่ใช้ถ้อยคำพูดอย่างรุนแรงและเป็นการใส่ร้ายบุคคลที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงคุณตาลรัชฎานั้น ทางทีมทนายได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดแล้ว และกำลังตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเป็นการโพสต์ข้อความหมิ่นประมาทจนทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียง ซึ่งเข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมายอาญา เนื่องจากการไลฟ์สดผ่านออนไลน์ทำให้คุณตาลได้รับความเสื่อมเสีย และทำให้ได้รับความเสียหาย โดยทางทีมทนายความจะได้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วน เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด เพราะต้องการปกป้องสิทธิ์ของคุณตาล ซึ่งเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง และหากคู่กรณียังโพสต์ข้อความอันเข้าข่ายความผิดดังกล่าวอยู่อีก ก็จำเป็นต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุดต่อไปอีกเช่นกันครับ”